Với thời đại tiên tiến hiện nay và quyền truy cập website không giới hạn trên toàn thế giới, không có gì có thể dễ dàng hơn để đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho sức khỏe và cuộc sống của bạn. Đây là một trong những lý do tại sao mà các sản phẩm hữu cơ đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. Chỉ riêng thị trường hữu cơ Úc được ước tính trị giá 2,6 tỷ đô la, cùng với 19% nhà khai thác hữu cơ gia nhập ngành mỗi năm để theo kịp nhu cầu nhu sắm của khách hàng.
Tuy nhiên, vẫn có phần lớn người tiêu dùng không sẵn sàng sử dụng thành phần hữu cơ – với 66% người không mua nói rằng “mức giá và giá trị đồng tiền” vẫn là lý do hàng đầu khiến họ không sử dụng thành phần hữu cơ, 41% còn lại nói rằng họ không biết liệu họ có thể tin tưởng một sản phẩm được gọi là hữu cơ hay không.
Đây chỉ là một trong những lý do tại sao các nhãn hiệu chứng nhận hữu cơ có thể tạo ra sự khác biệt khi nói đến thành phần hữu cơ, vì nhiều sản phẩm tuyên bố là hữu cơ khi chúng có thể chỉ chứa 1% thành phần hữu cơ! Xây dựng niềm tin giữa các nhà khai thác hữu cơ và người tiêu dùng, nhãn hiệu chứng nhận hữu cơ đóng vai trò bảo đảm rằng sản phẩm đã tuân thủ các tiêu chuẩn chứng nhận nghiêm ngặt, từ việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, đến sản xuất và đưa nó lên kệ.
Vậy chứng nhận hữu cơ là gì?
Thuật ngữ “Chứng nhận hữu cơ” có nghĩa là trang trại, sản phẩm hoặc dịch vụ, đã được bên thứ ba xác nhận bởi một cơ quan chứng nhận là hữu cơ. Điều này có nghĩa là mọi bộ phận của chuỗi cung ứng đều đã được kiểm tra nghiêm ngặt và tuân thủ một tiêu chuẩn, như Tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận của Úc (ACOS). Các thương hiệu/công ty được chứng nhận hữu cơ được kiểm toán hàng năm để duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt này.
Khi một sản phẩm hữu cơ mang nhãn hiệu chứng nhận hữu cơ (như logo Organic ‘Bud’ của Úc – hiện được 51% người mua hàng công nhận), bạn có thể yên tâm rằng nó thực sự là hữu cơ và được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất.
Cơ quan chứng nhận là gì?
Các cơ quan chứng nhận của Úc được Chính phủ Úc công nhận thông qua Bộ Nông nghiệp, Nước và Tài nguyên. Họ độc lập kiểm tra, đánh giá và chứng nhận sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ có liên quan.
Sự khác biệt giữa ‘hữu cơ’ và ‘chứng nhận hữu cơ’ ?
Một sản phẩm được dán nhãn ‘hữu cơ’, không có nghĩa là nó được chứng nhận. Ở Úc, có rất ít sự kiểm soát đối với thuật ngữ ‘hữu cơ’, vì vậy, bất kỳ công ty nào cũng có thể sử dụng thuật ngữ này trong tên sản phẩm hoặc ghi trên nhãn của họ. Các sản phẩm hữu cơ cũng không được quy định số lượng tối thiểu các thành phần hữu cơ. Điều này có nghĩa là một sản phẩm được dán nhãn ‘hữu cơ’ có thể chỉ chứa 1% thành phần hữu cơ và những thành phần đó có thể không có nguồn gốc và không được xử lý theo tiêu chuẩn tương tự như một sản phẩm hữu cơ được chứng nhận.
Do đó, bằng cách chọn một sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, bạn có thể yên tâm rằng nó đáp ứng được các tiêu chuẩn chứng nhận nghiêm ngặt, đã được cung cấp và xử lý an toàn, và thực sự là hữu cơ.
Lợi ích của các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ?
Chúng tôi đã dành thời gian để liệt kê những lợi ích mà các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ có thể mang lại cho cả động vật, hành tinh của chúng ta và sức khỏe của bạn và người thân.
- MỞ RỘNG PHẠM VI – Gia súc, gia cầm phải được tự do, tức không có những lồng gà và chuồng lợn.
- KHÔNG HÓA CHẤT – Tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận của Úc cấm sử dụng các hóa chất nông nghiệp tổng hợp bao gồm thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và thuốc diệt cỏ.
- THÀNH PHẦN HỮU CƠ – Thực phẩm và đồ uống hữu cơ được chứng nhận phải chứa tối thiểu 95% thành phần hữu cơ.
- THÂN THIỆN VỚI THIÊN NHIÊN – Họ bảo tồn nước, tập trung vào chất lượng đất, không có hóa chất tổng hợp, thuốc trừ sâu và thúc đẩy sự bền vững.
Làm thế nào để phân biệt giữa ‘hữu cơ’ và ‘chứng nhận hữu cơ’?
– Tìm kiếm một nhãn hiệu hoặc logo hữu cơ được chứng nhận, chẳng hạn như logo của Botani.
– Kiểm tra bao bì thông tin của chứng nhận.
– Sản phẩm ghi rõ ‘chứng nhận hữu cơ’ chứ không chỉ là ‘hữu cơ’.
– Liên hệ với thương hiệu/công ty để yêu cầu thêm thông tin hoặc kiểm tra trực tuyến.
— Nguồn: Australian Organic —
——————————--
Mọi thắc mắc xin liên hệ
Địa chỉ: 77 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: (028) 3916 0820 – (028) 399 00216 – 0902 466 438
Email: order@greenlifegroup.com.vn
Fanpage: GreenLife Viet Nam