Cả thế giới đang kêu gọi sử dụng mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến hệ sinh vật cũng như độ an toàn sức khỏe của chính bạn. Hãy cùng tìm ra 3 lý do bạn không thể phớt lờ với những lời khuyến cáo sử dụng này nhé
Hiểu đúng về mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật
Phong trào làm đẹp nhân đạo được thể hiện qua việc chúng ta chỉ sử dụng mỹ phẩm được gắn nhãn “cruelty-free”. Chứng nhận này được xác định qua 4 yếu tố:
*Sản phẩm không thử nghiệm trên động vật.
*Các nguyên liệu sử dụng không thử nghiệm trên động vật.
*Không có bên thứ ba dưới danh nghĩa công ty thực hiện thử nghiệm trên động vật.
*Công ty không thử nghiệm sản phẩm trên động vật ngay cả khi luật pháp yêu cầu.
Không sử dụng mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật có ý nghĩa như thế nào?
Thể hiện tính nhân đạo
Ngoài 4 tiêu chí nêu trên hiển nhiên còn rất nhiều tiêu chí khác dành cho những tín đồ làm đẹp theo chủ nghĩa nhân đạo như “Vegan – Sản phẩm thuần chay”
Một trong những lợi ích mang lại khi sử dụng những thương hiệu mỹ phẩm gắn nhãn “cruelty – free” là thể hiện tính nhân đạo đối với loài vật. Mặc dù đây chỉ là khía cạnh mang tính chất cảm xúc và tinh thần, không được thể hiện cụ thể dựa trên những lợi ích vật chất, nhưng việc hạn chế được số lượng động vật bị giết bởi những thí nghiệm cũng đồng nghĩa với việc thực hiện được một việc tốt, mang lại lợi ích tinh thần vô giá hơn việc sử dụng những viên thuốc chữa bệnh.
Bảo vệ môi trường
Trong số những hậu quả sau những cuộc thử nghiệm, thì việc xử lý xác động vật luôn là gánh nặng nặng nề đối với môi trường môi trường.
Việc xử lý đòi hỏi một quá trình quy mô và sử dụng đến những hóa chất, công cụ tân tiến, từ đó có thể sản sinh ra lượng chất độc nhất định vào môi trường (nguồn nước, đất và không khí). Lâu dài việc tích tụ từ các ảnh hưởng này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân loại trong đó có thể có một trong những cá nhân chúng ta ở đây. Vì vậy, một trong những lợi ích kế tiếp của việc sử dụng mỹ phẩm “cruelty – free” là thân thiện với môi trường, tạo được một môi trường trong sạch và an toàn cho cộng đồng.
Sự cam kết về nguồn nguyên liệu
Việc thương hiệu cam kết không sử dụng động vật để thử nghiệm, đồng nghĩa với việc họ cam kết với người tiêu dùng về tính an toàn của nguồn nguyên liệu cũng như độ lành tính cao. Người tiêu dùng sẽ không còn băn khoăn về chất độc hại sẽ tích tụ theo thời gian trong cơ thể vì tính đảm bảo về sức khỏe cho người sử dụng được cam kết ngay từ ban đầu.
Nhận thức về việc sử dụng sản phẩm của các thương hiệu cam kết “cruelty – free” đã tương đối rộng rãi cho đến hiện tại. Khi nhận thức của người tiêu dùng tăng cao, các thương hiệu mỹ phẩm buộc phải từ bỏ con đường thử nghiệm vô nhân đạo nếu muốn tồn tại và phát triển. Việc thay đổi định hướng thương hiệu để chiều lòng người tiêu dùng sẽ hướng đến thế giới tốt đẹp cho con người – động vật – môi trường.
Các thương hiệu mỹ phẩm tiên phong không thử nghiệm trên động vật
Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều nhãn hàng ủng hộ “cruelty – free”. Sau đây là những gợi ý cho các cô nàng mê làm đẹp nhưng vẫn hướng đến tinh thần “chân – thiện – mỹ”. Các thương hiệu đi đầu trong chiến dịch này cũng tương đối quen thuộc với chúng ta đó:
THE BODY SHOP
Ra đời từ năm 1976, The Body Shop đã gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng về những sản phẩm tốt, giá thành hợp lý và nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên. Năm 1986, The Body Shop thực hiện chiến dịch nhằm kêu gọi việc chấm dứt nạn săn bắt cá voi và thúc đẩy việc sử dụng dầu jojoba làm thành phần thay thế cho dầu cá voi trong sản phẩm mỹ phẩm với tổ chức Green Peace. Với những nỗ lực trong việc hướng đến chiến dịch mỹ phẩm nhân đạo, năm 2009 The Body Shop được trao giải thưởng trọn đời của RSPCA – Hội bảo vệ động vật của Hoàng Gia Anh.
LUSH
Không thể không nhắc đến LUSH – hãng mỹ phẩm handmade rất văn minh. Không chỉ nói không với thử nghiệm trên động vật mà các sản phẩm của LUSH còn được gắn logo V – Vegatarian – Mỹ phẩm chay, sử dụng 100% nguyên liệu thiên nhiên. Sự kiên quyết và khẳng khái của LUSH được thể hiện thông qua việc kiên quyết từ chối phân phối sản phẩm ở những quốc gia yêu cầu phải thí nghiệm trên động vật trước khi bán ra thị trường. LUSH Prize là một giải thưởng được trao cho các cá nhân và tổ chức chống lại việc thử nghiệm trên động vật hoặc dùng động vật làm nguyên liệu.
Bằng việc mua những sản phẩm không thử nghiệm trên động vật, chúng ta đã có thể góp phần chấm dứt hành động vô nhân đạo tồn tại bấy lâu nay. Không chỉ là “độ” động vật, mà bạn còn đang “độ” cho môi trường, nhân loại và gần nhất là cho chính bản thân chúng ta.
BOTANI
Thật tự hào khi botáni là một trong những nhãn hàng mỹ phẩm nói không với nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.
Botáni là thương hiệu dược mỹ phẩm hữu cơ cung cấp các sản phẩm chăm sóc da 100% nguồn gốc thiên nhiên hàng đầu nước Úc, với 3 nguyên lý là giá trị cốt lõi: Tinh khiết, Đơn giản và Toàn diện.
Bà Barbara Filokostas thành lập thương hiệu Dược mỹ phẩm mang tên Botáni vào năm 1998. Năm 2001, Botáni lần đầu tiên cho ra đời sản phẩm serum dưỡng da tinh chất Olive – Olive Skin Serum và kem trị mụn – Rescue Acne Cream, trở thành những sản phẩm nền tảng xây dựng nên thương hiệu Dược mỹ phẩm Botáni nổi tiếng ngày nay. Botáni là một trong số ít các thương hiệu được TGA – Cục Quản Lý Dược của ÚC công nhận là thương hiệu Dược mỹ phẩm tiên phong trong khái niệm 100% nguồn gốc thực vật.
---Nguồn: EPOMi---
——————————--
Mọi thắc mắc xin liên hệ
Địa chỉ: 77 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: (028) 3916 0820 – (028) 399 00216 – 0902 466 438
Email: order@greenlifegroup.com.vn
Fanpage: GreenLife Viet Nam